Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn sau một giờ bay


Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn sau một giờ bay

Chiếc máy bay mang mã hiệu VN 1311 chở theo 100 hành khách của Vietnam Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng trưa 27/10, sau một giờ trên không.

Vietnam Airlines khẳng định: Bất cứ sự cố nào dù nhỏ, cũng được hãng kiểm tra và xử lý triệt để. Ảnh: H.A.
Bộ phận an ninh sân bay Quốc tế Đà Nẵng cho hay theo đúng lịch trình, chuyến bay VN 1311 cất cánh lúc 10h58 phút trưa 27/10 đi TP HCM. Tuy nhiên, khoảng một giờ sau đó (11h52), máy bay đột ngột quay trở về vị trí cất cánh. Phi hành đoàn xác định có sự cố kỹ thuật.
Máy bay được sơ tán vào vị trí bãi đỗ để kiểm tra. Gần 2 giờ sau, hành khách được thông báo tiếp tục thực hiện hành trình bay tới TP HCM. 9 hành khách (gồm 8 khách hạng Y và 1 khách hạng C) trong số 100 người có mặt trên chuyến bay đã đề nghị hãng cho ở lại để chờ chuyến khác.
Trao đổi với VnExpress.net, đại diện Vietnam Airlines tại miền Trung xác nhận có sự cố trên và bộ phận kỹ thuật đã xử lý an toàn. Đối với 9 hành khách có nhu cầu ở lại chờ chuyến bay khác, hãng cũng chấp nhận trên tinh thần 2 bên cùng tự nguyện. Vietnam Airlines khẳng định luôn đặt an toàn của hành khách lên hàng đầu. Trong lĩnh vực vận chuyển hàng không thì bất cứ sự cố nào dù nhỏ cũng được kiểm tra và xử lý kịp thời.
10 ngày trước, một chuyến bay của hãng Vasco chở theo 60 hành khách cũng phải bay vòng trên bầu trời 3 giờ đồng hồ do thời tiết xấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét