Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Ông Nguyễn Thành Nam thôi chức Chủ tịch FPT Software


Ông Nguyễn Thành Nam thôi chức Chủ tịch FPT Software

Ngày 25/10, Tập đoàn FPT đã công bố quyết định về việc ông Nguyễn Thành Nam thôi giữ chức Chủ tịch Công ty phần mềm FPT (FPT Software) để nhận vị trí Giám đốc Dự án phát triển thị trường Nigeria. 

Đây là trọng trách mới mang tính chiến lược nhằm khai phá và phát triển thị trường châu Phi, một thị trường giàu tiềm năng cho các lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, giáo dục và thương mại của Tập đoàn FPT. Nhận định về thị trường Nigeria, ông Nam cho biết: "Tiềm năng thị trường của Nigeria rất hấp dẫn. Đây sẽ là cơ hội để FPT phát triển trên mảnh đất này. Nếu kinh doanh thành công tại 'cửa ngõ' châu Phi, FPT sẽ có nhiều cơ hội thuận lợi để thâm nhập các quốc gia lân cận thuộc Tây và Trung Phi.
Ông Nguyễn Thành Nam
Ông Nguyễn Thành Nam
Ông Nguyễn Thành Nam sinh năm 1961, Tiến sĩ toán tại Đại học Lomonosov (Liên Xô cũ) năm 1988, là một trong những sáng lập viên của FPT, đã nắm giữ nhiều trọng trách của tập đoàn, trong đó có vị trí Tổng giám đốc FPT. Trong đợt cải tổ đầu tiên của FPT năm 1994, ông Nam được bổ nhiệm làm Giám đốc Xí nghiệp Giải pháp Phần mềm FPT (FSS, sau này là FPT Software).
Năm 1998, trong dịp chuẩn bị kỷ niệm 10 năm ngày thành lập FPT, ông đề xuất hướng chiến lược mới là xuất khẩu phần mềm với mục tiêu đưa FPT Software trở thành nhà cung cấp dịch vụ giải pháp phần mềm hàng đầu khu vực. Dưới sự dẫn dắt của ông Nam, FPT Software là một trong những công ty có tốc độ phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực gia công phần mềm (100%/năm) tại Việt Nam, với doanh thu đạt 1.000 tỷ đồng năm 2010.
Người được FPT bổ nhiệm thay thế ông Nguyễn Thành Nam là ông Hoàng Nam Tiến, hiện là Ủy viên HĐQT FPT.
Ngoài ra, FPT Software còn thay đổi tổng giám đốc. Theo đó, ông Nguyễn Thành Lâm, hiện là Phó tổng giám đốc FPT Software, được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc, thay bà Bùi Thị Hồng Liên. “Việc thay đổi lãnh đạo FPT Software là nằm trong lộ trình chiến lược OneFPT”, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình chia sẻ. Các quyết định thay đổi nhân sự này có hiệu lực từ ngày 1/1/2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét