Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

Sim 096 rục rịch tăng giá sau tin sáp nhập Viettel


Sim 096 rục rịch tăng giá sau tin sáp nhập Viettel

EVN Telecom được sáp nhập vào Viettel mới chỉ là phương án song giới buôn sim đã lên kế hạch tăng giá bán dải số đầu 096. Cộng đồng mạng cũng được dịp mổ xẻ vụ 'kết hôn' đầu tiên của ngành viễn thông Việt.
EVN và Viettel đang trong quá trình đàm phán phương án sáp nhập. Ảnh minh họa.
Cách đây vài ngày khi những thông tin liên quan đến việc EVN Telecom có thể sáp nhập vào Viettel, giới buôn sim đã lập một topic kêu gọi cộng đồng mạng lên kế hoạch ăn mừng. Tiêu đề "EVN Telecom sắp sáp nhập với Viettel rồi. Anh em làm sim EVN chuẩn bị ăn mừng" được lan truyền trên cộng đồng mạng. Trong số những ý kiến vào comment, có người vui mừng, nhưng cũng tỏ ra băn khoăn về chuyện giá sim đầu 096 sẽ tăng hay giảm.
Thành viên simvip88888 chia sẻ: "Lúc ấy không biết 'con sim' 096XXX6888 của em có được 200 triệu không nhỉ. Vui quá!".
Tại diễn đàn về sim SSC, rất nhiều dải số đẹp đầu 096 được đem ra thảo luận giá cả trước thông tin về sự kiện trên. Trong đó, những người đang ôm lô sim của "ông nhà đèn" tỏ ra hứng khởi vì cho rằng việc sáp nhập này sẽ khiến đầu số 096 trở nên có giá hơn. "Tình hình này thì phải án binh thôi, ngừng bán sim điện lực. Có khi chỉ tháng sau, sim Vip 096 sẽ tăng giá gấp vài chục lần, chưa biết chừng còn đắt hơn sim Viettel bây giờ vì đầu 096 còn đẹp hơn 097 ý", bạn phuduong chia sẻ trên diễn đàn SSC.
Trên thực tế, việc sáp nhập EVN Telecom vào Viettel mới đang ở giai đoạn bàn phương án để báo cáo Chính phủ, nhưng một số đại lý, cửa hàng đã kế hoạch tăng giá sim đầu 096. Những dải số đẹp đuôi tam hoa hay lộc phát - phát lộc, tứ quý 8, tứ quý 9 đầu 096, bình thường có giá chưa đến 2 triệu đồng, nay nhảy vọt lên trên 3 triệu đồng. Sim 3G số đẹp của mạng này cũng đột ngột "lên đời" khi được rao bán với giá vài triệu đồng mỗi chiếc. Thế nhưng, mức giá này vẫn chưa khiến chủ sim thỏa mãn, họ vẫn cho là rẻ và cần phải tăng nữa.
"Nhanh tay gom hàng anh em ơi, sau vụ sáp nhập, giá có khi còn tăng gấp đôi, gấp ba chứ không còn tốt như vậy đâu", chủ trung tâm sim Vip trên mạng đăng tin rao bán.
Không chỉ "ăn mừng", cộng đồng mạng còn bàn luận lợi hại của nhà mạng Viettel trước sự kiện đình đám này. Comment trên diễn đàn, nick CaoThanh cho rằng sự sáp nhập này có lợi cho cả Viettel lẫn EVN. Viettel mua EVN Telecom tuy phải gánh nợ nhưng sẽ được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng, không phải thuê cột treo cáp nữa. Chưa kể, sau khi sáp nhập, Viettel được sử dụng luôn đầu số khá đẹp của nhà đèn - 096.
"Lợi thế lớn nhất ở đây là tài nguyên đầu số hiện nay của EVN Telecom còn quá nhiều. Hạ tầng không thua kém các mạng khác, đặc biệt là về truyền dẫn. Chúc mừng Viettel thâu tóm được EVNTel để có 3 đầu số 096 - 097 - 098 liền thành một dải", thành viên CaoThanh chia sẻ.
Một chuyên gia am hiểu thị trường viễn thông phân tích, khi tiếp nhận EVN Telecom, Viettel sẽ phải gánh một khoản nợ khá lớn, nhưng đổi lại họ sẽ tận dụng được lợi thế về hạ tầng mạng, hệ thống cột cáp quang rộng khắp, tài nguyên số, mạng cố định E-com và di động nội vùng (E-Phone)...
Theo ông, EVN Telecom đang sử dụng công nghệ CDMA với băng tần khá bình dân 450 MHZ và chi phí thấp. Điều này rất tốt cho Viettel khi tập đoàn này đang đầu tư mạnh và hệ thống sản xuất thiết bị đầu cuối. "Tôi cho rằng, khó khăn trước mắt khi sáp nhập, Viettel sẽ phải giải quyết các khoản nợ, vấn đề nhân sự, hài hòa văn hóa giữa 2 doanh nghiệp. Về lâu dài, Viettel sẽ được nhiều mặt lợi khi có hạ tầng mạng lớn và chắc chắn họ sẽ nhận được chính sách hỗ trợ từ Chính phủ", vị chuyên gia này nhận định.
Nếu Chính phủ thông qua phương án chuyển giao EVN Telecom vào Viettel, đây sẽ là vụ sáp nhập đầu tiên trong lịch sử ngành viễn thông di động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét