Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Lo lạm phát tăng

Lo lạm phát tăng

Gần 70% lãnh đạo doanh nghiệp tin rằng điều kiện kinh doanh tại Việt Nam đã xấu đi, trong đó xếp đầu bảng là mối lo lạm phát.
Việt Nam vào Top 10 chỉ số tiêu dùng toàn cầu
Người Việt nghiện khuyến mại

Công ty chuyên phân tích và đánh giá thông tin Nielsen vừa đưa ra khảo sát trực tuyến lần thứ 6 đánh giá ý kiến từ những nhà quản lý cao cấp của các doanh nghiệp được thực hiện từ tháng 11 tới tháng 12 năm 2011. Viễn cảnh năm 2012 nhìn chung vẫn lạc quan nhưng hai phần ba công ty cho rằng tình hình kinh doanh của họ đã xấu đi so với các năm trước. Tình hình bất ổn kéo dài tại châu Âu, Bắc Mỹ, thách thức tăng trưởng cũng khiến nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam trở lại thái độ thận trọng với viễn cảnh kinh tế trong năm mới.
Ảnh: Hoàng Lan
Lạm phát là quan ngại hàng đầu của doanh nghiệp. Ảnh: Hoàng Lan.
Nielsen cũng đưa ra top 5 quan ngại của doanh nghiệp. Xếp đầu bảng là lạm phát, tiếp đến là áp lực cạnh tranh, sự giảm giá của đồng Việt Nam, khủng hoảng kinh tế toàn cầu và cuối cùng là lương.
Trong 6 -12 tháng tới, hơn 30% doanh nghiệp cho rằng tình hình kinh doanh của họ sẽ xấu đi, trong khi 36% khác hy vọng điều kiện kinh doanh vẫn như cũ. Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp mong muốn người tiêu dùng Việt Nam sẽ không chỉ tiếp tục mua hàng khuyến mãi nhiều hơn, mà còn giảm mua các mặt hàng không thiết yếu.
Các nhà lãnh đạo sẽ tiếp tục đầu tư vào quảng cáo và mở rộng kinh doanh trong năm 2012 nhưng với bước đi thận trọng hơn so với những năm trước. Hơn một nửa số doanh nghiệp được hỏi cho biết họ sẽ tìm cách nâng cao năng suất để giải quyết vấn đề lạm phát. Họ còn nhận ra rằng người tiêu dùng đang trở nên khắt khe hơn khi chọn các sản phẩm và ngày càng có nhiều lựa chọn, do đó, nếu muốn tăng giá thì doanh nghiệp sẽ phải lên kế hoạch một cách cẩn thận.
Mặc dù có ít nhìn nhận tích cực, báo cáo cho rằng, 2012 vẫn sẽ là một năm với nhiều cơ hội khi các nhà lãnh đạo đang tìm kiếm những cách thức khác nhau để phát triển doanh nghiệp của mình tại Việt Nam. Nielsen chỉ ra rằng, các nhà lãnh đạo để thành công thì sẽ phải xem xét một cách cẩn thận chiến lược chi phí và định giá sản phẩm, tối đa hóa cơ hội tăng trưởng duy nhất cho Việt Nam và liên tục tương tác với thị hiếu luôn thay đổi của người tiêu dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét