Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Thống đốc 'lệnh' ngân hàng hỗ trợ tiểu thương Quảng Ngãi

Thống đốc 'lệnh' ngân hàng hỗ trợ tiểu thương Quảng Ngãi

10 ngân hàng vừa được yêu cầu cơ cấu lại thời hạn trả nợ và miễn giảm lãi suất đối với các hộ tiểu thương thiệt hại trong vụ cháy chợ Quảng Ngãi.
448 triệu đồng tiền cháy chờ ý kiến Thủ tướng
Đổi 16,5 triệu đồng tiền cháy cho tiểu thương Quảng Ngãi

Đây là nội dung công văn do Ngân hàng Nhà nước phát đi hôm 21/2. Theo đó, 10 đơn vị gồm BIDV, Agribank, Vietcombank, Vietinbank, Eximbank, ACB, Sacombank, VIB, Quân đội và Việt Á được chỉ đạo hỗ trợ tiểu thương khắc phục khó khăn bằng cách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi suất.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cũng yêu cầu các đơn vị nói trên tạo điều kiện cấp vốn vay cho các hộ tiểu thương theo quy định hiện hành để tiếp tục sản xuất, kinh doanh.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Thanh Toại - Phó tổng giám đốc ngân hàng Á Châu - một đơn vị có tên trong danh sách hỗ trợ tiểu thương khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn cho biết, sẵn sàng cơ cấu lại kỳ hạn nợ và miễn giảm lãi suất cho các hộ bị thiệt hại. "Chúng tôi chưa có thống kê cụ thể, nhưng dự đoán số dư nợ sẽ không lớn, vì chi nhánh ACB tại địa bàn này mới khai trương vài tháng và chủ yếu phát triển huy động, thay vì cho vay", lãnh đạo này thông tin.
Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank cũng cho hay, đã nhận được văn bản từ Ngân hàng Nhà nước về việc hỗ trợ tiểu thương chợ Quảng Ngãi bị thiệt hại. Chưa có thống kê cụ thể về số dư cũng như kỳ hạn các món nợ của tiểu thương, song Chủ tịch Agribank thông tin, những hộ vay vốn ngân hàng này có thể được giãn thời hạn trả nợ và xem xét giảm lãi suất.

Vụ hỏa hoạn kéo dài gần 7 tiếng tại chợ Quảng Ngãi xảy ra hôm 9/2 gây thiệt hại khoảng 200 tỷ đồng chưa kể số tiền, vàng bị cháy của một số tiểu thương. Ngay sau đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ngãi đã tiến hành đổi tiền cháy cho một số hộ tiểu thương tại chợ. Số tiền 448 triệu đồng của một vài hộ kinh doanh, vì bị cháy quá 70% khó nhận diện, nên đang đợi quyết định của Thủ tướng để được thu đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét