Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

12 công ty niêm yết chưa nộp báo cáo quý III


12 công ty niêm yết chưa nộp báo cáo quý III

280 công ty và 5 quỹ niêm yết trên HOSE đã công bố báo cáo tài chính quý III và vẫn còn 12 doanh nghiệp chưa hoàn thành nghĩa vụ này.

25/10 là hạn cuối để nộp báo cáo tài chính quý III lên Sở giao dịch chứng khoán TP HCM. Tuy nhiên, tính tới 17h ngày 27/10, vẫn còn 12 doanh nghiệp niêm yết chưa nộp.
Nằm trong danh sách này có Công ty cổ phần xây dựng công nghiệp. Cổ phiếu DCC bị ngừng giao dịch kể từ ngày16/9 do không tuân thủ công bố thông tin, nay doanh nghiệp lại tiếp tục trễ hẹn nộp báo cáo quý III.
Dược phẩm Cửu Long (DCL) cũng có tên trong danh sách. Doanh nghiệp này vừa nhận quyết định tạm ngưng giao dịch trên HOSE kể từ ngày 31/10 do vi phạm nghiêm trọng quy định công bố thông tin.
Công ty cổ phần Tân Tạo (ITA), Chứng khoán Sacombank (SBS), Vinacafe Biên Hòa (VCF), Khoáng sản Lào Cai (LCM), Nông dược Hai (HAI), Việt An (AVF), HUD3 (HU3), Tie (TIE), Mêca Vneco (VES)... cũng là những doanh nghiệp chưa nộp báo cáo quý III đúng hạn.
Hoạt động công bố thông tin của doanh nghiệp niêm yết được cơ quan quản lý giám sát chặt chẽ. Ảnh: B.H.
Một số doanh nghiệp xin gia hạn thời gian nộp báo cáo nhưng lý do không thuyết phục nên bị bác bỏ.
Công ty cổ phần Tie (TIE) xin gia hạn cuối tháng vì lý do lãnh đạo đi công tác nước ngoài nên không thể ký báo cáo để nộp theo đúng thời gian quy định. Sở giao dịch chứng khoán cho rằng "lý do công ty đưa ra không thuộc trường hợp bất khả kháng".
Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng HUD3 (HU3) cũng không được gia hạn khi nguyên nhân của sự chậm trễ này là "tập trung nhân lực và thời gian kiểm toán báo cáo tài chính 2010 của kiểm toán Nhà nước nên không thể hoàn thành báo cáo quý III đúng hạn".
Trường hợp của Công ty cổ phần Nam Việt (ANV) là phần mềm bị sự cố ngoài ý muốn chưa thể khắc phục được, nên chưa tập hợp số liệu các công ty con. HOSE cũng khẳng định "đây chưa phải lý do bất khả kháng"
Sở cũng không chấp thuận lý do "phần mềm lỗi phải cài lại" mà Công ty cổ phần công nghệ mạng và truyền thông (CMT) đưa ra để dời việc nộp báo cáo sang ngày 4/11.
Điểm mới của mùa báo cáo tài chính quý III là các công văn phản hồi của Sở về những trường hợp xin gia hạn được công bố công khai, giúp nhà đầu tư nhanh chóng nắm bắt và cũng để doanh nghiệp khác tránh lấy lý do tương tự xin gia hạn.
Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu các Sở Giao dịch Chứng khoán tăng cường giám sát, xử lý vi phạm trong công bố thông tin và có thể hủy niêm yết cổ phiếu nếu doanh nghiệp vi phạm nhiều lần.
Nếu công ty xin gia hạn công bố thông tin mà không thuộc các trường hợp được tạm hoãn theo quy định, các Sở phải có văn bản yêu cầu tuân thủ đúng các quy định. Những ý kiến này sẽ công bố trên trang thông tin điện tử của Sở giao dịch chứng khoán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét