Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Cần thiết học Đại học


Cần thiết học Đại học

Khi bạn có bằng cấp sẽ đồng nghĩa với việc bạn đã hoàn thành các bước cơ bản nhất của các phép tính cộng - trừ - nhân - chia, rồi sau đó là việc bạn biết tư duy logic ra sao để hoàn thành công việc, có thể công việc đó rất mới và hoàn toàn lạ với chuyên ngành bạn học.

Tôi đang là chủ một doanh nghiệp, tôi cũng chỉ học hết cấp III, nhưng làm thuê cho tôi là những người phải tốt nghiệp Cao Đẳng trở lên.
Điều tôi muốn nói với các bạn là: "Tôi không phải là người quan tâm tới bằng cấp của nhân viên, nhưng khi bạn có bằng cấp sẽ đồng nghĩa với việc bạn đã hoàn thành các bước cơ bản nhất của các phép tính cộng - trừ - nhân - chia, rồi sau đó là việc bạn biết tư duy logic ra sao để hoàn thành công việc, có thể công việc đó rất mới và hoàn toàn lạ với chuyên ngành bạn học".
Các bạn tôi rất giỏi về Kinh doanh mặc dù họ tốt nghiệp trường Thủy Sản Nha Trang hoặc tốt nghiệp khoa Trồng Rừng của ĐH Nông Lâm.
Bạn cứ đến đây với các văn bằng khác nhau, tôi sẽ biết bạn có thể làm gì để công ty tôi có doanh thu cao. Tôi cũng sinh ra và lớn lên ở đây, Việt Nam thân yêu, tôi thậm trí không có cơ hội học Đại Học.
Những những gì tôi có và làm được thì nhiều người học vị, học hàm cao chưa chắc đã có. Vấn đề là bạn sẽ là ai trong XH này chứ không phải XH đào tạo ra ai từ bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét