Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Nhà đầu tư giải ngân vào blue-chip


Nhà đầu tư giải ngân vào blue-chip

Lực mua sáng nay nhằm vào các cổ phiếu vốn hóa lớn, nhất là những chứng khoán của doanh nghiệp làm ăn lãi ở quý III, 9 tháng đầu năm.

Giao dịch trong phiên 27/10 vẫn duy trì ở mức thấp như cả tháng nay. Sàn TP HCM đạt tổng cộng 21,81 triệu chứng khoán, tương đương 347,75 tỷ đồng. Đây là phiên thứ 7 kể từ đầu tháng 10 đến nay, trị giá mua bán dưới 400 tỷ đồng. Nhà đầu tư thận trọng giải ngân. Trong bối cảnh này, dòng tiền hướng chủ yếu vào các blue-chip, chứ không đẩy mạnh mua vào trên diện rộng.
Nằm trong số những mã có thanh khoản cao trên HOSE, IJC ghi nhận trên một triệu cổ phiếu chuyển nhượng. Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật (IJC) vừa công bố kết quả quý III mức lãi sau thuế tăng 156% so với cùng kỳ. HQC (Địa ốc Hoàng Quân) là mã duy nhất đạt xấp xỉ gần 2 triệu cổ phiếu. Doanh nghiệp bất động sản này có lãi trong quý III cũng như 9 tháng đầu năm, nhưng so với cùng kỳ không bằng.
Trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn ở sàn TP HCM, PPC, ITA, OGC, EIB, SSI... cũng ghi nhận lượng giao dịch khá so với phần lớn chứng khoán khác, đạt 0,3-0,8 triệu cổ phiếu. Nhiệt điện Phả Lại lỗ hơn 84 tỷ đồng ở quý III, nhưng tính chung 9 tháng vẫn có lãi 280 tỷ.
Giao dịch chứng khoán tiếp tục duy trì ở mức thấp trên cả 2 sàn. Ảnh: B.H.
Blue-chip cũng là danh mục giải ngân chủ yếu của nhà đầu tư nước ngoài sáng nay, tập trung ở CTG, PVD, REE, FPT, HAG, HPG...
Trong 25 cổ phiếu vốn hóa lớn tại HOSE, BVH, IJC tăng trần, phía dư bán thậm chí chỉ hiển thị mỗi mức giá cao nhất. VNM, CTG, HAG, PVD, SSI, KDC, OGC cùng được cộng thêm điểm. Lực đỡ từ các blue-chip giúp Vn-Index có phiên tăng thứ 2 liên tiếp (tăng 2,65 điểm), lên 414,75 điểm.
Mùa công bố kết quả hoạt động xuất ở quý gần cuối năm chưa tạo sóng lớn trên thị trường mà chỉ tác động cục bộ ở một vài cổ phiếu có kết quả ổn định. Theo một số công ty chứng khoán, trong giai đoạn ít thông tin hỗ trợ như hiện tại, sự hỗ trợ của các cổ phiếu vốn hóa lớn có thể giúp thị trường duy trì trạng thái tích cực trong ngắn hạn.
Tại HNX, trọn phiên chỉ ghi nhận 21,27 triệu chứng khoán sang tay, trị giá 202 tỷ đồng. Thanh khoản cao nhất vẫn thuộc về 2 cổ phiếu KLS, VND. Từ đầu tháng tới nay, phiên có giá trị giao dịch cao nhất sàn Hà Nội cũng chỉ dừng lại ở 462,07 tỷ đồng, còn thấp nhất là 193,63 tỷ đồng. HNX-Index sáng nay giảm 0,19 điểm, xuống 67,78 điểm.
UPCoM-Index đạt 30,48 điểm, tăng 0,1 điểm, giao dịch 101.058 cổ phiếu, trị giá 0,72 tỷ đồng, lúc 11h25.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét