Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Không được bán mỗi bao thuốc lá dưới 3.450 đồng

Không được bán mỗi bao thuốc lá dưới 3.450 đồng

Từ ngày 1/3, giá tối thiểu cho mặt hàng thuốc lá điếu là 3.450 đồng mỗi bao. Doanh nghiệp sản xuất bán với giá thấp hơn sẽ bị xử phạt nặng.
Việt Nam là một trong 4 nước có tỷ lệ hút thuốc cao nhất
Gạt tàn thuốc lá giá 7.250 USD

Theo đó, giá bán tối thiểu đối với mỗi bao thuốc lá điếu bao cứng là 4.050 đồng và bao mềm là 3.450 đồng. Đó là giá bán tại kho của doanh nghiệp sản xuất, đã bao gồm thuế tiêu thụ đặc biệt nhưng chưa có thuế giá trị gia tăng. Quy định này áp dụng cho sản phẩm loại phổ thông có đầu lọc với 20 điếu mỗi bao, sản xuất và tiêu thụ trong nước.
Nguồn tin từ Bộ Tài chính cho biết, các doanh nghiệp có quyền quy định giá bán sản phẩm của mình nhưng không được thấp hơn giá tối thiểu trên. "Nếu vi phạm, đơn vị sẽ bị xử lý theo quy định của Pháp luật. Ngay sau thời điểm áp dụng, chúng tôi sẽ thường xuyên thanh tra, kiểm soát giá thuốc lá", vị này nói.
Theo công bố của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2011, tại Việt Nam, mỗi năm có 40.000 người chết vì các bệnh liên quan đến thuốc lá, tương đương với 100 người mỗi ngày. Quyết định về mức giá tối thiểu cho sản phẩm thuốc lá của Bộ Tài chính được kỳ vọng sẽ góp phần hạn chế việc hút thuốc tại Việt Nam.
Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có tỷ lệ người hút thuốc cao nhất trên thế giới với khoảng 47,4% nam giới trong độ tuổi trưởng thành. Những bệnh liên quan đến thuốc lá cũng là nguyên nhân gây tử vọng hàng đầu ở nước ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét