Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Chứng khoán le lói tín hiệu phục hồi


Chứng khoán le lói tín hiệu phục hồi

Các chỉ số tăng điểm trở lại, cộng với sự phục hồi mạnh về thanh khoản trong những phiên cuối tuần đã phát đi những tín hiệu khá tích cực đối với thị trường chứng khoán.

Tuần qua, nhà đầu tư đón khá nhiều thông tin vĩ mô tích cực như lạm phát tiếp tụchạ nhiệtxuất khẩu tăng giúp thâm hụt thương mại giảm một nửa so với tháng 9… Cùng với đó, kỳ họp Quốc hội khai mạc cũng phát đi thông điệp ổn định và tái cơ cấu nền kinh tế từ phía cơ quan lập pháp cũng như hành pháp.
Giao dịch cổ phiếu sôi động hơn hẳn trong tuần qua. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Giao dịch cổ phiếu sôi động hơn hẳn trong tuần qua. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Thị trường chứng khoán lập tức phản ứng tích cực trước những thông tin này. HOSE với 4 phiên tăng và một phiên điều chỉnh đã tăng 11,04 điểm (2,7%), lên 422,07 điểm. Tại sàn Hà Nội, số phiên giảm vẫn áp đảo (3/2) nhưng chốt tuần, HNX-Index vẫn tích lũy được gần một điểm, tăng lên sát mốc 70 (69,94 điểm).
Cùng với các chỉ số, thanh khoản thị trường cũng có dấu hiệu phục hồi. Khối lượng giao dịch trung bình 5 phiên tại HOSE đạt gần 26,5 triệu chứng khoán, tương đương gần 470 tỷ đồng. Trong khi đó, lượng giao dịch trên sàn Hà Nội cũng đạt bình quân gần 29 triệu chứng khoán mỗi phiên, tương đương 286 tỷ đồng.
Mặc dù mức thanh khoản nói trên chỉ tăng nhẹ so với tuần trước (tăng 5% về khối lượng và 8% về giá trị) nhưng giao dịch lại được cải thiện khá mạnh vào cuối tuần. Riêng trong phiên 28/10, giá trị giao dịch toàn thị trường đã đạt hơn 1.200 tỷ đồng, tăng hơn 120% so với phiên trước đó.
Cũng trong tuần qua, thị trường chứng khoán cũng chứng kiến động thái mua ròng trở lại khá mạnh của khối ngoại với giá trị trên 145 tỷ đồng trên 2 sàn. Lực mua này chủ yếu được đóng góp từ cổ phiếu FPT với việc mua vào hơn 4,3 triệu cổ phiếu của Quỹ Orchid. Tính chung trong tuần, nhà đầu tư nước ngoài đã mua vào giá trị tương đương 101,7 tỷ đồng cổ phiếu FPT.
Cùng với FPT, một số blue-chip khác cũng được khối ngoại mua mạnh tại HOSE là BVH, VCB, SJS, PVD, CTG… với giá trị ròng dao động trong khoảng 7,3 - 15,1 tỷ đồng. Khối này cũng bán khá mạnh một số mã khác như HAG, DHG, SSI, VHC, CSN… Trong đó HAG bị bán ròng mạnh nhất với giá trị gần 17 tỷ đồng.
Trên sàn Hà Nội, PVX, KLS, PVG, PGS, WSS… là những mã được khối ngoại mua mạnh nhất. Tính chung trên sàn, 5 mã KLS, VND, SHB, PVX và VCG dẫn đầu về giao dịch với tổng giá trị khoảng 456 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét