Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Ông lớn ngân hàng hứa hỗ trợ thanh khoản cho ngân hàng nhỏ


Ông lớn ngân hàng hứa hỗ trợ thanh khoản cho ngân hàng nhỏ

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cam kết hỗ trợ trong hạn mức 3.000 tỷ đồng cho BacAbank và 5.000 tỷ đồng cho GP Bank trong lĩnh vực nguồn vốn và kinh doanh tiền tệ.

Hạn mức hỗ trợ vốn 8.000 tỷ đồng với Ngân hàng hàng Bắc Á (BacAbank) và Dầu khí toàn cầu (GP Bank) sẽ được điều chỉnh theo quy định và khả năng của BIDV vào thời điểm hỗ trợ. Đây là một trong số những nội dung quan trọng trong lễ ký kết hợp tác song phương giữa BIDV cùng 2 nhà băng nói trên diễn ra tại Hà Nội chiều qua. Ông Phạm Đức Ấn, Phó tổng giám đốc BIDV cho biết, hỗ trợ này nhằm mục đích giúp ngân hàng nhỏ cải thiện thanh khoản trong ngắn hạn.
Trước đó, ngay sau khi thực hiện trần lãi suất quy định tại Chỉ thị 02 và Thông tư 30, hàng loạt ngân hàng, đặc biệt là các đơn vị nhỏ phản ánh hiện tượng bị sụt giảm nguồn vốn. Nhiều nhà băng còn thông tin, chỉ một tuần sau Chỉ thị 02, hàng nghìn tỷ đồng đã "chạy" từ chỗ nhỏ sang chỗ lớn hơn, khiến thanh khoản của họ thêm khó khăn.
Ngoài hỗ trợ về nguồn vốn và kinh doanh tiền tệ, trong lần thỏa thuận hợp tác này, BIDV cùng 2 đối tác cũng đi đến thống nhất trong thanh toán và các dịch vụ ngân hàng, hợp tác đồng tài trợ, hoạt động ngân hàng bán lẻ, dịch vụ ngân quỹ, thu chi tiền mặt, chuyển tiền quốc tế. Sau hợp tác này, 3 ngân hàng nói trên có thể tham gia dự án đồng tài trợ, ủy thác cho nhau vay hoặc thu hồi nợ một số dự án đầu tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét