Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Những thương vụ xa xỉ nhất thế giới tháng 10

Những thương vụ xa xỉ nhất thế giới tháng 10

Bất chấp những khó khăn của kinh tế thế giới, tháng 10 vừa qua vẫn chứng kiến nhiều món đồ xa xỉ, độc đáo bậc nhất được bán ra với mức giá vô cùng đắt đỏ.

1. Chiếc mũ cao bồi của diễn viên John Wayne
Tại buổi đấu giá các kỷ vật của cố diễn viên phim cao bồi lừng danh John Wayne, chiếc mũ ông từng đội trong 2 bộ phim nổi tiếng Big Jake và The Cowboys đã được bán với giá 119.500 USD.
Ngoài chiếc mũ cao bồi đắt giá kể trên, tại buổi đấu giá đó, có rất nhiều kỷ vật khác của diễn viên Wayne do gia đình ông cung cấp kể từ khi ông qua đời. Tổng giá trị thu được từ toàn bộ phiên đấu giá lên đến 5 triệu USD.
2. Bức chân dung Thủ tướng Nga Vladimir Putin
Bức chân dung độc đáo của Thủ tướng Nga, Vladimir Putin được ghép từ các bức ảnh nàng Mona Lisa đã được bán đấu giá tại Hội chợ Nghệ thuật quốc tế Matxcơva lần thứ 15 với giá 269.000 USD.
Bức chân dung được tạo nên bởi họa sĩ người Mỹ gốc Georgia, David Datuna và người đồng nghiệp, Alex Guofeng Cao, người Mỹ gốc Hoa. Nó được đặt tên là “Putin - Mona Lisa” với ý tưởng tạo ra cá tính của Thủ tướng Putin qua những nụ cười đầy bí ẩn của nàng Mona Lisa.
3. Chiếc xe đua cổ
Chiếc xế cổ từ năm 1929 dòng Brough Superior SS100, được mệnh danh là “Rolls Royce hai bánh”, đã được bán với giá 329.000 USD tại một hội chợ xe máy cổ. Khi được thử nghiệm vào năm 1931, chiếc xe này đạt tốc độ gần 160 km/h. Tại thời điểm đó, có rất ít xe máy có thể chạy nhanh hơn 100 km/h.
4. Chiếc váy xanh lá cây của diễn viên Marylin Monroe
Chiếc váy màu xanh mà nữ minh tinh màn bạc Marylin Monroe mặc trong bộ phim nổi tiếng River of No Return đã được bán với giá 504.000 USD tại nhà đấu giá Julien, Trung Quốc. Ban đầu, chiếc váy này chỉ được dự đoán có giá là 200.000 - 300.000 USD. Danh tính của người mua không được tiết lộ.
Cũng tại buổi đấu giá này còn có nhiều kỷ vật của các nhân vật nổi tiếng khác như Elvis Presley, The Beatles, Madonna, Michael Jordan và Tiger Woods.
5. Chiếc xe lâu đời nhất thế giới
Chiếc xe chạy bằng động cơ nhiệt đời đầu này có tuổi lên đến 127 năm đã được bán với giá 4,6 triệu USD tại một phiên đấu giá. Chiếc xe được mang tên "Hầu tước phu nhân" do người đầu tiên sở hữu nó đặt để vinh danh người mẹ của mình. Ban đầu, chiếc xe dự kiến chỉ bán được từ 2 đến 2,5 triệu USD.
Được biết, kể từ khi chiếc xe được lắp ráp tại một cửa hàng xe đạp tại Paris, cho đến tận ngày nay, chỉ có 5 người được sở hữu nó. Chiếc xe cũng tham gia trong cuộc đua ô tô đầu tiên năm 1887. Và đến năm 1997, nó giành liền hai giải thưởng tại cuộc đua Pebble Beach Concours d'Elegance.
6. Chiếc nhẫn kim cương màu xanh hồng đắt giá
Được biết đây là viên kim cương có giá trị nhất từ trước cho đến nay từng được mang ra bán đấu giá. Nó nặng 6,01 carat và được bán với giá 10,1 triệu USD.
Không chỉ lập kỷ lục đắt giá nhất, viên kim cương có giá tới 10,1 triệu USD này còn được đứng trong hàng ngũ những đồ trang sức đắt tiền nhất từng được bán tại nhà đấu giá Sotheby.
7. Ba con tem Trung Quốc in lỗi
Một dải ba con tem từ năm 1915 bị in lỗi đã được bán với giá 383.000 USD, mức giá cao nhất từng được trả cho một bộ sưu tập. Theo nhà sưu tập Paul Fraser, chỉ có15 bộ tem đắt giá như vậy trên thế giới. Bộ sưu tập này mang tên "Sinkiang overprint" và được bán chóng vánh chỉ sau một cuộc điện thoại giữa hai nhà thầu người nước ngoài.
8. Viên kim cương 550 carat trị giá triệu đô
Đây là viên kim cương lớn thứ 14 trên thế giới. Nó được phát hiện tại mỏ Letšeng ở Lesotho và được bán với giá 16,5 triệu USD bởi hãng trang sức Gem Diamonds, London.
9. Bình hoa Trung Quốc cổ có từ triều đại nhà Minh
Bình hoa này lập kỷ lục là loại đồ sứ cổ từ triều đại nhà Minh đắt giá nhất từng được bán. Một người mua giấu tên đã mua chiếc bình này với giá 21,7 triệu USD tại nhà đấu giá Hong Kong (Trung Quốc).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét