Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Siêu thị chạy đua tháng khuyến mãi

Siêu thị chạy đua tháng khuyến mãi

Bước vào tháng khuyến mãi, các siêu thị ồ ạt chuẩn bị hàng hóa, tổ chức chương trình giảm giá từ 15% đến 50% nhằm thu hút khách hàng. Song, không ít người tiêu dùng lo ngại về giảm giá giả, chen lấn trong dịp này.

Ảnh: BC
Nhiều siêu thị tổ chức khuyến mãi sốc trong Tháng khuyến mãi. Ảnh: BC
Đăng ký đến 5 cơ sở trong tổng số 20 điểm của thành phố Hà Nội, hệ thống siêu thị Hapro giảm giá 15% cho mặt hàng thời trang, hàng tiêu dùng, riêng đồ thực phẩm được ưu đãi đến 30%. Nhiều sản phẩm tại Fivimart cũng được giảm trên 30%. Trong nhiều chương trình như "Ngày hội khách hàng", "Giá rẻ bất ngờ", Big C cam kết giảm giá 5-50%.
Các siêu thị đều lên kế hoạch giảm giá mạnh cho 2 ngày vàng, 12/11 và 13/11. Nhiều sản phẩm tại Hapro được chiết khấu 50%. Anh Đoàn Chiến Thắng, phụ trách marketting của Fivimart cho biết, khách hàng mua sắm của hệ thống siêu thị này trên phố Võ Thị Sáu và Lê Đức Thọ đều được tặng quà. Big C Thăng Long còn nới rộng khung giờ phục vụ thêm 90 phút so với thông thường, từ 7h đến 22h30.
Với ngày mua hàng trực tuyến diễn ra từ ngày 17/11 đến ngày 19/11, tại một số siêu thị, người tiêu dùng còn được giao hàng miễn phí, chiết khấu thêm 5% so với giá đã giảm trong siêu thị và nhận quà tặng khi mua với số lượng lớn. Ngoài ra, Big C còn tổ chức bán hàng thâu đêm trong 2 ngày 19/11 và 20/11 với các hoạt động như giảm giá hàng hóa 50%, phục vụ phở giá 5.000 đồng, cà phê miễn phí.
Với mức giảm giá ồ ạt như vậy, nhiều người tiêu dùng xem đây là thời điểm lý tưởng để mua sắm. Cô Chi, nhân viên tín dụng của một ngân hàng ở Hà Nội chia sẻ đã lên kế hoạch shopping vào 2 ngày vàng để mua hàng hóa với giá rẻ. Theo cô, hiện nay khuyến mãi quanh năm nhưng rất hiếm khi siêu thi giảm đến 50% như dịp này.
Trong khi đó lại có không ít người tiêu dùng băn khoăn về những chương trình khuyến mãi trên. Chị Tuyết, nhân viên của công ty truyền thông tỏ ra không mấy hứng thú khi nghe về ngày vàng, giờ vàng. "Chen chúc, bao nhiêu người bị móc túi, mất điện thoại cũng đã xảy ra trong những lần như vậy, mà chẳng biết có giảm giá thật hay không", chị Tuyết tâm sự.
Ông Nguyễn Thái Dũng, Phó Tổng giám đốc Big C Thăng Long cho hay, trong Tháng khuyến mãi, đơn vị này sẽ tăng thêm 30% nhân lực để hỗ trợ khách hàng. Đồng thời 101 quầy thu ngân, quầy thanh toán lưu động cũng được mở thêm nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi cho khách trong giờ cao điểm.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho biết đây chỉ là dịp tốt để người tiêu dùng mua sắm với điều kiện khuyến mãi đích thực và có trách nhiệm. Ông Phú cho biết, hàng gần hết hạn sử dụng, tăng giá trước khi giảm, thậm chí trà trộn đồ giả... đều đã từng xảy ra. "Mục đích sâu xa của việc này là để xây dựng thương hiệu nên nếu làm không tốt, không thật sẽ mang lại hiệu ứng ngược", ông Phú nói.
Theo ông Phú, các siêu thị cần làm việc rõ ràng, minh bạch với nhà cung ứng, tránh tình trạng mới chỉ một, 2 ngày mà đã hết sản phẩm ưu đãi. Không ít người đi từ các tỉnh khác lên Hà Nội mua mà không có. Vị Chủ tịch Hiệp hội cho rằng tại nhiều siêu thị hiện nay, chưa có hòm thư góp ý, phù hiệu, bảng tên cho nhân viên. "Nếu khách hàng không hài lòng về hàng hóa, dịch vụ thì họ cần biết rõ tên, số hiệu cán bộ và có nơi để phản ánh", ông Phú nói.
Tháng khuyến mãi năm 2011 kéo dài từ ngày 29/10 đến 30/11. Hơn 200 doanh nghiệp tham gia sẽ tổ chức 20 điểm vàng chính thức với mức giảm giá 30-50% và 1.000 điểm bán thực phẩm, tiêu dùng thiết yếu, đồ điện giảm từ 15% đến 50%… Thời gian này còn diễn ra nhiều sự kiện khác như Hội chợ vàng khuyến mãi (29/10-2/11), Ngày vàng khuyến mãi (12 và 13/11)...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét